Breaking News

Làm chả lụa thơm ngon tại nhà

Chả lụa là 1 món ăn khá quen thuộc với người Việt Nam đặt biệt trong các ngày lễ tết, tiệc tùng thì đây là một trong những món ăn được mọi người ưu tiên lựa chọn trong thực đơn của mình.Tuy nhiên ở giai đoạn hiện nay khi mà vấn đề về an toàn thực phẩm đang được chú trọng thì mọi người lại e ngại khi sử dụng các loại thức ăn chế biến sẵn ở ngoài. Vậy thì tại sao ta không học ngay cách làm chả lụa để có thể tự mình làm cho mọi người trong gia đình thưởng thức? Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm chả lụa tại nhà.


1. Chuẩn bị nguyên liệu làm chả lụa

Để làm được món chả lụa bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Thịt lợn: 500g Bột pha bột đaovà bột năng

- Gia vị: nước mắm, muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn, nước đá lạnh.

- 1 tàu lá chuối, bọc ni lông dùng để gói chả

Để chả ngon và dai hơn thì bạn nên chọn phần thịt ở mông hoặc thịt thăn vừa có mỡ và nạc sẽ giúp chả dai hơn mà không phải dùng hàn the.

2. Các bước làm chả lụa

- Ướp thịt: thịt lợn sau khi mua về rửa sạch bằng nước để ráo nước hoặc dùng khăn lau khô, thái mỏng càng mỏng càng tốt vì nó dễ thấm gia vị và dễ xoay hơn. Sau đó ướp gia vị gồm: 1 thìa café nước mắm, ½ thìa đường, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm. Trộn thịt đều sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng để thịt thấm gia vị.

- Xay thịt: Cho thịt vào cối xay xoay nhuyễn sau khi xay xong để phần thịt đã xay vào tủ lạnh thêm 1 giờ nữa. Sau đó lấy thịt ra cho vào cối xay lần 2 lúc xay cho vào 1-2 thìa nước đá lạnh, 1 thìa bột đao và 2 thìa bột năng vào xay đều cho đến khi thịt chuyển sang màu hồng là được.


- Gói và chiên chả:

Dùng lá chuối gói chả để lá chuối không bị rách và dễ gói hơn thì bạn có thể đem lá chuối ra phơi nắng hoặc chụng qua nước sôi cho lá mềm. Cho hết phần thịt đã xoay vào lá chuối và gói lại tùy ý. Cuối cùng gói chả vào bọc ni lông để chả không bị thấm nước và cho vào nồi nước sôi luộc chín.

Sau khi chả chín, gỡ bọc và lá chuối bỏ để chả nguội sau đó cho vào chảo chiên cho đến khi thấy chả vàng đều 2 mặt là được.Vậy là bạn đã làm xong món chả lụa rồi đấy.

Mặc dù làm chả lụa tại nhà hơn tốn nhiều thời gian và công sức nhưng đổi lại bạn sẽ có được một món ăn ngon hợp khẩu vị mà mình ưa thích và điều đặc biệt hơn là nó đảm bảo được sức khỏe cho cả gia đình điều này là quan trọng nhất. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Popular Posts