Breaking News

Hai cách làm mứt chuối chín thơm ngon và cực đơn giản

Chuối là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nó có tác dụng giúp kiểm soát huyết áp, làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa…. Ngoài việc ăn tráng miệng thì chuối chín có thể dùng để làm mứt ăn rất ngon. Xin giới thiệu đến các bạn 2 cách làm mứt chuối chín khá đơn giản nếu thích các bạn có thể làm cho cả nhà dùng thử nhé.

>>  Cách làm mứt bí đao đặc biệt thơm ngon cực dễ dàng

A. CÁCH LÀM MỨT CHUỐI CHÍN DẺO VỚI BÍ ĐỎ

1. Chuẩn bị nguyên liệu: để làm được món mứt chuối chín dẻo bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Bí đỏ: 350gram

- Chuối chín: 4 trái

- Đường: 100gram

- Nước cốt chanh: 1 muỗng

- Nước lạnh: 400ml

- Muối


2. Cách làm mứt chuối chín dẻo:

- Chuối chín bóc sạch vỏ, cắt miếng nhỏ. Bí đỏ gọt hết vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu.

- Cho bí đỏ vào nồi thêm vào nước, nước cốt chanh và đường. Nấu bí với lửa vừa đảo đều tay đến khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại nấu cho đến khi cạn nước thì bắt xuống.

- Cho chuối và hỗn hợp bí đỏ vào cối xay xay nhuyễn.

- Sau khi xoay xong lấy 1 cái khay thoa qua một ít dầu ăn hoặc lấy giấy dầu trải lên để mứt không bị dính vào khay. Cho hỗn hợp mứt vừa xoay xong vào khay với độ dày vừa phải (khoảng 0.5cm thì vừa). Cho khay mứt vào lò vi sóng sấy với nhiệt độ 100 oC cho đến khi mứt khô, sờ vào không dính tay là đạt yêu cầu.

- Đợi mứt nguội, cuộn tròn lại sau đó cắt khúc lớn nhỏ tùy ý. Dùng bọc ni lông hoặc màng bọc thực phẩm gói mứt lại cho vệ sinh sau đó cho vào hộp hoặc bọc ni lông để ăn dần.

B. CÁCH LÀM MỨT CHUỐI CHÍN DẺO NGUYÊN MIẾNG.

1. Chuẩn bị nguyên liệu: để làm mứt chuối chín khô cần chuẩn bị cách nguyên liệu sau:

- Chuối chín

- Nước cốt chanh

- Đường

- Dầu ăn.


2. Cách làm mứt chuối khô

- Đầu tiên bóc sạch vỏ chuối sau đó cắt chuối theo chiều dọc. Để chuối không bị thâm thì bạn nên ngâm chuối khoảng 20 phút trong nước chanh pha loãng.

- Sau khi ngâm chuối xong, vớt ra, xếp chuối vào mâm và đem ra phơi nắng hoặc dùng lò vi sóng sấy cho chuối khô mặt lại.

- Chuẩn bị 1 chảo dầu sau đó cho chuối vào chiên cho vàng 2 mặt rồi vớt ra để cho ráo dầu.

- Tiếp theo chuẩn bị thêm 1 cái chảo mới bắt lửa lên cho vào chảo một ít nước và đường (lượng đường tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt của bạn mà cho phù hợp). Vừa đun vừa dùng đũa khuấy nhẹ cho đường tan đều chờ cho đến khi đường kéo chỉ thì cho chuối vào trở đều để đường dính vào 2 mặt của miếng chuối. Chờ cho đến khi đường sẫm màu một tí là được.

- Vớt chuối ra chờ nguội cho vào keo thủy tinh hoặc hộp nhựa để ăn dần.

Bên trên là 2 cách làm mứt chuối chín đơn giản và dễ làm. Tùy vào sở thích bạn có thể chọn cho mình một cách để làm và thưởng thức cùng gia đình. Chúc các bạn thành công.

Popular Posts