Breaking News

Thợ làm bánh Trung Thu làm việc như thế nào?

Thợ làm bánh cũng cần có những kĩ năng và những kiến thức nhất định. Ngoài những điều trên thì bạn cũng cần phải có "tâm". Vậy "tâm" của người làm bánh là gì? Bạn có thể xem thêm.

Thợ làm bánh Trung thu: Bánh ngon hay dở ở tâm người làm

Dù là thợ làm thuê nhưng những người thợ làm bánh Trung thu luôn đặt chất lượng lên hàng đầu và muốn chính mình cũng lấy được lòng tin của khách hàng.

Khổ nhất là những thợ làm công việc nướng bánh, bởi bánh được đưa vào lò lúc nào cũng phải ở nhiệt độ 2000C. Họ phải thường xuyên thay nhau lật để bánh được chín đều. Khi những chiếc bánh thơm dậy mùi thì cho ra lò và tiếp đến là khâu đóng gói.





Mặc dù nướng bánh ở nhiệt độ cao nhưng họ vẫn không nề hà

Làm bánh Trung Thu không khó, nhưng ngon hay dở phải phụ thuộc vào chính cái tâm của người thợ. Dù lương có thấp, phải thức thâu đêm nhưng nếu say mê người thợ sẽ không bỏ cuộc.

Dù tay nghề có cao và dần được nâng cấp, nhưng nếu giữa những người thợ không có sự kết hợp ăn ý với nhau thì không thể cho ra một chiếc bánh đặc biệt thơm ngon được. Đó là những lời nói chân thành của một người thợ làm bánh Trung Thu lâu năm.

Sản phẩm những người thợ thời vụ làm ra

Mỗi thợ ở một khâu dù đầu hay cuối đều quan trọng như nhau, phải có sự kết hợp khéo léo với nhau. Nếu như bột không được trộn kỹ, mềm, nhân làm không tạo được mùi thơm độc đáo, nướng bánh không kỹ... thì chiếc bánh đó coi như bỏ đi và làm lại mẻ khác. Dù là thợ làm thuê nhưng chúng tôi đặt chất lượng lên hàng đầu và muốn chính mình cũng lấy được lòng tin của khách hàng

Khi tuyển người làm bánh trung thu ở một số doanh nghiệp

Người được chọn là  người có kinh nghiệm, làm lâu năm. Chứ gần ngày Trung Thu mà tuyển thợ mới thì không có thời gian đào tạo. Thợ phải chịu được áp lực công việc, làm nhanh và chịu khó học hỏi thì mới thành thợ chính được. Nói chung các thợ đến đây đều đã qua khổ luyện và họ giống như một nghệ sĩ đang làm bánh nguồn

Ngoài những khó khăn mà người làm bánh cần phải nắm rõ thì có một thợ làm bánh Trung Thu lâu năm chia sẻ lại một số bí quyết bạn hãy tham khảo thêm nhé.

Bật mí 'tuyệt kỹ' làm bánh trung thu truyền thống

Dù chỉ là công việc theo thời vụ, không phải nghệ nhân nhưng những người thợ làm bánh Trung Thu có một niềm yêu thích đặc biệt với công việc của mình. Nhiều người đã có thâm niên gần 20 năm trong nghề và thành thợ “cứng”.

Đến hẹn lại lên, ngay từ khoảng trước Rằm tháng Bảy âm lịch, các cửa hàng bánh Trung Thu truyền thống lại nhộn nhịp người ra vào. Nhiều người mua bánh để cúng Vu Lan, lại có người vì muốn được thưởng thức những chiếc bánh đầu tiên của mùa Trung Thu. Ít ai biết rằng, để có những chiếc bánh đậm đà hương vị, hình dáng bắt mắt, những người thợ làm bánh đã phải vất vả, tỉ mỉ cỡ nào. Và mỗi thợ ở mỗi cửa hàng lại có “tuyệt kỹ” riêng để thu hút khách hàng.

Mỗi người thợ chỉ làm đúng một khâu trong quy trình làm bánh.

Làm bánh Trung Thu có nhiều công đoạn. Nhưng để trở thành một người thợ thuần thục cần phải có thời gian, nhất là khâu làm nhân bánh cần phải có sự tinh tế và khéo léo nhất định. Để đạt “chuẩn” tôi phải học cách trộn nhân vừa tay, khi đưa vào sản xuất thì nhân bánh không bị biến màu, chai cứng và phải có mùi thơm đặc trưng của bánh

Công việc không quá nặng nhọc nhưng cần phải kiên trì. Công đoạn nhồi bột - khâu quan trọng nhất để cho ra một chiếc bánh Trung Thu. Với công đoạn này, các người thợ phải làm sao cho bột mịn, dẻo và quánh lại. Mới đầu theo nghề, cánh tay đau nhức vì phải làm liên tục. Nhưng sau khi nhìn thấy sản phẩm ở khâu cuối cùng thì hôm sau lại muốn làm nhiều hơn nữa

Tiệm bánh nào cũng có “tuyệt kỹ” riêng

Dù tay nghề có cao và dần được nâng cấp, nhưng nếu giữa những người thợ không có sự kết hợp ăn ý với nhau thì không thể cho ra một chiếc bánh đặc biệt thơm ngon được.

Mỗi thợ ở một khâu dù đầu hay cuối đều quan trọng như nhau, phải có sự kết hợp khéo léo với nhau. Nếu như bột không được trộn kỹ, mềm, nhân làm không tạo được mùi thơm độc đáo, nướng bánh không kỹ... thì chiếc bánh đó coi như bỏ đi và làm lại mẻ khác. Dù là thợ làm thuê nhưng chúng tôi đặt chất lượng lên hàng đầu và muốn chính mình cũng lấy được lòng tin của khách hàng nguồn

Và cuối cùng là công thức làm bánh Trung Thu đang "hot" nhất hiện nay. Những chiếc bánh trung thu khoai lang tím nghe vừa lạ tai nhưng ăn lại rất ngon. Bạn hãy bật bếp lên và làm thôi nào,

Cách làm bánh Trung thu nướng nhân khoai lang tím

Bánh nướng nhân khoai lang tím vừa dễ làm lại rất thơm ngon chị em hãy thử làm trong dịp Trung thu này nhé!

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- Bột mì đa dụng
- Đường trắng
- Khoai lang tím
- Nước đường bánh nướng
- Rượu mai quế lộ
- Baking soda


PHẦN 2: CÁCH LÀM BÁNH NƯỚNG NHÂN KHOAI LANG TÍM

Bước 1: Làm vỏ bánh

Cho 200g nước đường bánh nướng, 0.3g baking soda, 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa bơ đậu phộng, 2 thìa rượu mai quế lộ, 40ml dầu ăn rồi trộn đều. Để hỗn hợp nghỉ 30 phút rồi rây 320g bột mì vào nhào bột mịn, để bột nghỉ 30 phút rồi mang ra bọc nhân, đóng bánh.

Bước 2: Làm nhân bánh

- Khoai lang tím nạo vỏ, rửa sạch để ráo nước, cắt khúc rồi cho vào nồi hấp chín.

- Cho khoai vào máy xay, thêm đường, sữa không đường vào xay nhuyễn.

- Lọc khoai vừa xay qua rây cho mịn, rồi cho phần khoai đã được lọc vào chảo đặt lên bếp, thêm chút dầu ăn. Khuấy đều tay.

- Khi thấy khoai bắt đầu nặng tay, vẫn đảo liên tục, đến khi khoai không còn dính tay là được.

- Để nhân nguội rồi viên thành những viên tròn, theo tỉ lệ nhân 2 phần, vỏ 1 phần. Trong bài này, nhân sẽ là 100g.

Bước 3: Đóng bánh

- Dùng khuôn 150g, lấy vỏ 50g, nhân 100g. Ấn dẹt vỏ bánh rồi cho nhân vào giữa, vê cho bánh tròn rồi cho bánh vào khuôn.

- Ấn đều, đặt vào khay nướng lót giấy nến.

Bước 4: Nướng bánh

- Bật lò nướng bánh trước 15 phút ở chế độ nhiệt 180 độ C, sau đó cho bánh vào nướng ở chế độ 2 lửa trong vòng 20 phút.

- Khi lò tắt, cho bánh ra, xịt nước rồi để nguội rồi mới quết bánh (dùng hỗn hợp lòng đỏ, dầu ăn, nước) để quết bánh. Sau đó cho vào nướng lần 2 khoảng 10 đến 15 phút. Hạ nhiệt xuống 170 độ C.

Bước 5: Hoàn thành

Để bánh nguội hẳn thì cho bánh vào khuôn, để bánh xuống màu tầm 1 đến 2 ngày bánh sẽ đẹp và mềm. nguồn

Những khó khăn trong làm bánh là thế. Người làm bánh lúc nào cũng cần phải có sự đam mê nên mới theo được một nghề này. Nhưng không chỉ đam mê, bạn cũng cần phải bổ sung các kiến thức mới để giúp bạn hoàn thiện hơn. Nếu bạn đang tìm một trường dạy làm bánh uy tín thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé

Popular Posts