Breaking News

Hướng dẫn làm món mứt bưởi thơm ngon

Vào các dịp lễ tết, các bạn rất hay đổ xô để tìm cho nhà mình món bánh mức ngon và bổ dưỡng. Nhưng để tìm một loại bánh mứt ngoài thị trường có chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm thì hoàn toàn không thể đảm bảo. Vậy sao các bạn không tự mình làm nên món mứt mà các bạn yêu thích từ chính bàn tay bạn? Nay, tôi xin hướng dẫn các bạn làm nhanh món mứt bưởi không đắng mà còn có vị ngọt thơm nhưng không bị đắng tại nhà, mời các bạn cùng theo dõi nhé!

 >>  2 cách làm mứt chuối ngon dẻo tại nhà

Trước hết các bạn cần chuẩn bị các thành phần nguyên liệu như sau:

1) Vỏ bưởi xanh: 1 kg.

2) Đường trắng: 700 gr.

3) Phèn chua.

4) Nước Vani: 3 ống.


Sau khi chuẩn bị xong hết các nguyên liệu cần thiết, các bạn bắt đầu tiến bước vào thực hiện chế biến món mứt bưởi không đắng mà còn có vị ngọt thơm. Các bước thực hiện như sau:

Đầu tiên, các bạn cần gọt bỏ phần cuốn bên trên quả bưởi. Sau đó bạn dùng dao chia đều phần vỏ bưởi với tỉ lệ bằng nhau. Các bạn có thể dùng dao hoặc tay để tách phần vỏ bưởi ra khỏi phần ruột bưởi. Công đoạn này, các bạn nên cẩn thẩn vì vỏ bưởi rất cứng nên khi dùng dao hoặc tay để tách sẽ có thể dễ gây ra sự cố như đứt tay, hoặc xước móng, gẫy móng tay.

Sau khi tách phần vỏ bưởi, các bạn chuẩn bị một cái thao chứa 1 lít nước và 1 chén muối và khuấy đều tay cho phần muối loãng ra trong nước. Sau đó, các bạn cắt nhỏ từng miếng vỏ bưởi thành nhiều lát nhỏ khoảng 1-2 cm. Lưu ý, các bạn nên lạng sạch phần sơ thừa dính trong vỏ bưởi.


Khi bỏ các miếng bưởi được thái lát vào thau nước muối, các bạn có thể dùng nĩa hoặc đũa cứng đảo đều phần vỏ bưởi để toàn bộ phần vỏ bưởi có thể ngấm vào nước muối để được rửa sạch phần bụi dơ bên ngoài. Các bạn ngâm phần vỏ bưởi trong nước muối khoảng 2 tiếng.


Khi nước muối bên trong thau cạn có nghĩa nước đã ngấm vào vỏ bưởi và khi đó, các bạn sẽ thấy phần vỏ bưởi ngả sang màu cam. Tuy nhiên, các bạn cứ tiếp tục ngâm và dùng tay vò đều đến khi nào tất cả phần vỏ bưởi trong thau đều hoàn toàn ngả màu cam.

Tiếp theo đó, các bạn bắt nồi nước lên bếp, đợi nước sôi, bỏ hết phần vỏ bưởi đã được ngâm vào để lửa vừa và nấu trong vòng 5 phút. Trong khi nấu, các bạn nhớ đảo đều phần vỏ bưởi. Để giúp phần vỏ bưởi không còn đắng ngoài việc đã rửa vỏ bằng nước muối, các bạn nên vắt thêm khoảng một nửa quả chanh vào để loại hẳn vị đắng của vỏ bưởi. Sau đó, các bạn lại khuấy đều nồi nước vỏ bưởi vài lần nữa.


Sau khi nồi nước vỏ bưởi sôi, các bạn tắt bếp, vớt phần vỏ bưởi ra rổ và rửa lại thật kỹ phần vỏ bưởi bằng nước lạnh. Hoàn thành xong, các bạn tiếp tục ngâm và rửa phần vỏ bưởi vào thau nước muối. Trong khi rửa, các bạn nên cầm vỏ bưởi và vắt mạnh cho tiết hết phần nước muối đã ngâm.

Khi vắt xong, các bạn đem phần vỏ bưởi luộc thêm một lần nữa rồi tiếp tục trở lại công đoạn rửa qua nước sạch và vắt lại giống như công đoạn khi nãy. Sau công đoạn lập lại rửa nước và vặt khô vỏ bưởi thì phần vỏ bưởi lúc này khô lại, các bạn tiếp tục cho 250gr đường vào và dùng muỗng hay nĩa, đũa đảo đều đều lượng đường được ngấm đều vào phần vỏ bưởi. Sau khi nhào đều đường vào phần vỏ bưởi, các bạn để phần hỗn hợp vỏ bưởi ngấm và ướp đường đều qua đêm.

Sau khi để nguyên liệu vỏ bưởi và đường qua đêm thì các bạn chuyển sang công đoạn xào phần vỏ bưởi. Đặt chiếc chảo vừa, các bạn cho hết phần vỏ bưởi nhào đường vào chảo xào, với lửa nhỏ. Các bạn lưu ý nhớ đảo phần hỗn hợp vỏ bưởi đều tay. Khi các bạn thấy phần vỏ bưởi, không còn đường phủ đều và săn chắc lại, thì phần mức bưởi không đắng lại thơm ngọt đã được hoàn thành. Các bạn tắt bếp, để nguôi và cho vào hủ dùng dần.

Monngonmoingay10.blogspot.com

Popular Posts