Breaking News

Những mẹo làm sạch rau củ quả siêu đơn giản

Ngày nay rau củ quả bán tràn lan trên thị trường nhưng chất lượng lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà hầu hết các gia đình đều phải rất mất thời gian cho vấn đề làm sạch rau củ quả. Trong bài viết này monngon77 xin chia sẻ một vài mẹo nhỏ giúp các gia đình giải quyết vấn đề này hiệu quả.


Những mẹo làm sạch rau củ quả siêu đơn giản

--- Mẹo vặt trong gia đình cho các bà nội trợ đảm đang

Theo Trung tâm Khoa học và Môi trường (CSE) cho biết: mức dư lượng của thuốc trừ sâu trên trái cây quá cao có sẽ gây độc tố trong cơ thể, gây hại cho hệ thần kinh, cơ quan sinh sản, thậm chí gây ung thư.

Nếu như gia đình bạn thường xuyên dùng trái cây và rau xanh, hãy suy nghĩ về việc loại bỏ dư lượng hóa chất trong rau củ quả trước khi đưa vào chế biến và tiêu thụ.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ cho các bà nội trợ giúp loại bỏ hóa chất trên rau quả cho gia đình mình hiệu quả nhất:

1.Ngâm với giấm
Giấm là một trong những thành phần hiệu quả nhất để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu từ trái cây và rau củ vì nó có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ.

Ngâm với giấm
Pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước, sau đấy ngâm trái cây và rau quả của bạn trong đó. Ngâm trong khoảng 10 phút, trong thời gian đó bạn hãy khuấy rau củ và trái cây thật đều trong hỗn hợp, cuối cùng rửa lại 1 lần với nước đun sôi để nguội.

2. Ngâm với Baking soda

Đây là một phương pháp tuyệt vời để làm sạch các loại rau củ quả có chứa dư lượng thuốc trừ sâu một cách hiệu quả.
Ngâm với Baking soda
Đầu tiên cho chừng 1.5l nước vào chậu chuyên dùng rửa rau quả, thêm vào thau 4 muỗng cà phê baking soda rồi khuấy đều hỗn hợp. Đối với các rau xanh chỉ nên ngâm với hỗn hợp trong vòng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, ngâm củ quả vào dung dịch này và giữ nguyên hỗn hợp trong vòng 15 phút. Cuối cùng, dùng khăn lau khô trái cây là có thể dùng được.

3. Ngâm với nước nghệ

Do đặc tính khử trùng mạnh mẽ, nên nghệ cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ hiệu quả.
Ngâm với nước nghệ
Bạn cho 5 muỗng cà phê bột nghệ vào chậu nước sôi (tùy vào lượng hoa quả cần ngâm để điều chỉnh số lượng bột nghệ cho vào), khuấy đều và để chậu nước nghệ nguội hẳn.

Sau đó, cho trái cây và các loại rau vào ngâm trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại lần nữa với nước sạch là được.

Hãy áp dụng 1 trong 3 mẹo nhỏ trên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé!

Popular Posts